Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Bói sách, bói quẻ đầu năm tung hoành

- Cận Tết, tại TP.HCM, sách bói toán, tử vi bày bán công khai trên lề đường cho những người tự bói. Người không có khả năng tự ứng nghiệm thì tìm đến “thầy”...

 

Nhào ra đường “tiếp thị” sách bói toán

Trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), đoạn từ cầu Công Lý đến chùa Vĩnh Nghiêm, bày bán công khai sách bói toán đủ “trường phái” từ bí quyết bói bài Tây, Coi tuổi dựng vợ gả chồng, Bí ẩn giải mã giấc mơ để đánh số đề...đến các loại sách Tử vi trọn đời, Xem hướng dựng nhà... Sách được đặt sẵn trên thùng xốp để người mua chọn lựa.

Người bán tranh thủ nhào ra đường “tiếp thị” nhưng thấy bóng dáng công an, nhân viên trật tự đô thị thì cuốn gói chạy “thục mạng”.

“Đắt hàng” nhất vẫn là lịch tử vi in trên tờ giấy A4 được người bán làm sẵn thành nhiều chồng với giá 2.000 đồng/tờ; sách xem ngày tháng, sao, hạn tốt xấu, coi tuổi năm nữ trọn đời được rao bán với giá 3.000 đồng/cuốn.

Tương tự, trên đường 3 tháng 2 (Q.10), sách bói toán, mê tín dị đoan tràn cả vào chùa.

Người mua nếu còn phân vân không biết chọn lựa loại sách nào sẽ được người bán tư vấn kỹ lưỡng. Sách được rao bán với giá từ 3.000 đồng/cuốn đến cả trăm ngàn đồng/cuốn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khả năng trả giá của khách, người bán có thể giảm giá.

Chúng tôi dò hỏi cuốn sách “Ngày lành tháng tốt năm Kỷ Sửu 2009” do tác giả L.M.B biên soạn với giá 45.000 đồng/cuốn. Nhưng khi trả giá xuống còn 20.000 đồng/cuốn, người bán cũng nhanh chóng gật đầu bán.

Việc mua bán loại sách mê tín, dị đoan này diễn ra công khai từ sáng sớm cho đến tận 23h vào tất cả các ngày, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết khi nhiều người có tâm lý xem bói để biết vận mệnh trong năm mới.

Quẻ bói cũng lên giá

Một địa chỉ khác cũng thu hút đông đảo người đến coi là tại chung cư Cây Mai, đường Nguyễn Thị Nhỏ, Q.11. Từ sáng sớm, ở nhà “thầy” đã có hai cô Thanh và Trâm ngồi đợi. Thầy mở cửa rồi dặn: “Thầy cho con ăn sáng xong sẽ xem liền”.

Thấy chúng tôi ghé vào, hai cô vội vàng hỏi thăm: “Chị đã xem ở đây lần nào chưa? Thầy xem có đúng không chị? Năm nay em gặp xui nhiều quá...”.

“Thầy” bước ra và dặn dò chung: “Trước khi vào trong các cô nhớ thắp nhang xin bề trên phù hộ cho quẻ được rõ ràng, nhớ phải thành tâm”.

Và “thầy” cũng không quên ra giá mỗi quẻ là 100.000 đồng. Chúng tôi thắc mắc vì sao giá cao hơn trước đây 50.000 đồng, thầy giải thích do vật giá cái gì cũng leo thang…

Sau khi làm xong thủ tục như lời “thầy” căn dặn, “thầy” cầm tay tôi đoán về cuộc sống gia đình, tính cách…dựa trên những gì tôi đã “khai” theo lời “thầy” hỏi.

“Thầy” tiên đoán: “Cô sẽ là người có địa vị xã hội, cuộc sống giàu sang, trong năm sau nhất định sẽ kết hôn…”. “Thầy” phán: “Tuổi của cô sang năm sẽ bị hao tiền tốn của, nếu không sẽ gặp phải tai nạn, trong hai tai ấy nhất định phải gặp một điều” . “Thầy” dừng lại ít lâu, chừng có vẻ đăm chiêu lắm rồi nói tiếp: “Nếu muốn tai qua nạn khỏi thì cô mang lễ đến đây tôi đi cúng ở chùa giùm cho chứ cô không biết cách cúng đâu. Nếu không có thời gian thì cứ gởi tiền hương hoa lại tôi giải hạn cho cũng được…”

Tôi thắc mắc tại sao “thầy” lại biết được vận mệnh của người khác, “thầy” cho biết đó là căn (được Bồ tát điểm chỉ). "Tự nhiên đoán đúng vậy thôi chứ không có lý do nào hết"- "thầy" nói.

Chúng tôi “cáo từ” ra về, “thầy” nói với theo: “Qua đầu năm cô quay lại tôi xem cho, lúc đó sẽ chính xác nhiều hơn. Năm sau cô bị xui lớn lắm đó!”

Thấy tôi bước ra, hai cô gái đang ngồi chờ tíu tít hỏi chuyện. Thanh thắc mắc: “Mỗi thầy coi mỗi khác không biết ai đúng ai sai, càng coi càng thấy lo…”.

“Đã coi thì phải tin, thầy nói mày đầu năm đem đồ cúng qua thầy giải hạn cho. Mùng 5 Tết hai đứa mình cùng đi!”- Trâm trấn an bạn.

Hỏi chuyện hai cô gái, chúng tôi được biết, cả Trâm và Thanh đang học lớp 10.

T. Duy- Thu Hòa

Nguồn: vietnamnet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét