Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Lướt web tăng “tinh thần chiến đấu” với ung thư

PNO-Các nhà khoa học Mỹ nói rằng, những người lướt web tìm thông tin về sức khỏe thường am hiểu và tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư.

Ảnh minh họa:Internet

Chuyên gia Lee Chul-joo thuộc Đại học Illinois ở Urbana-Champaign cùng các cộng sự đã khảo sát 2.489 người tuổi từ 40-70 liên quan đến việc sử dụng các phương tiện truyền thông.

Một vài phân tích trước kia cho thấy, việc xem truyền hình thường xuyên làm gia tăng tư tưởng “chấp nhận định mệnh” liên quan đến bệnh ung thư. Những phát hiện gần đây cho thấy, không có mối liên hệ như vậy.

Những người thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng về sức khỏe, bao gồm việc phòng ngừa và chẩn đoán bệnh ung thư, ít có khả năng xem bệnh này là điều không thể tránh khỏi hoặc phụ thuộc vào số phận, các nhà nghiên cứu cho biết.

“Nhiều người Mỹ tin rằng ung thư là bệnh trời kêu ai nấy dạ. Việc xóa dần tư tưởng chấp nhận số phận liên quan đến bệnh ung thư, đặc biệt với những người có vị thế kinh tế-xã hội thấp, nên là một nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế cộng đồng”, ông Lee nói.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Communication.

Huy Khang (Theo ANI)


Nguồn: phunuonline.com.vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét