Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thu nhập “khủng” từ bói dạo tại các thiên đường du lịch

(Nguoiduatin.vn )- Chỉ cần một bộ bài tây, đôi tập sách tử vi photo nhàu nát, các thầy, bà bói dạo vẫn kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày.

Những thiên đường du lịch mùa vắng khách làm cánh hàng rong quay quắt, tụm nhau trên những ghế đá công viên. Thế nhưng, mùa vắng khách tại những địa điểm du lịch nổi tiếng có vẻ như không ảnh hưởng đến nghề và nghiệp của những thầy ông, thầy bà bói dạo.

Bám vào khuôn viên các công viên có tiếng, những địa điểm đông khách tham quan như Công viên Bãi trước Vũng Tàu, quanh hồ Xuân Hương, Suối Vàng Đà Lạt,... cánh bói dạo kiếm được những món hời từ lòng cả tin của khách thập phương.

Nhiều du khách tuổi teen ưa chuộng cách bói bằng bài tây

"Công nghệ" bói dạo

Có mặt tại khuôn viên công viên Bãi Trước (Vũng Tàu), chúng tôi nhanh chóng bắt gặp các ông, các bà, các cô,... cặp túi xách, đội mũ vành mời: "Xem bói không anh chị?". Nếu không được mời gọi, với khách thập phương như chúng tôi khó có thể hình dung những con người trông không khác một người địa phương đang thả bộ, dạo công viên kia là những thầy ông, thầy bà xem bói dạo.

Nhận thấy sự ngỡ ngàng, ngờ vực của khách lạ, thầy bà đội mũ rộng vành, tay xách túi da, bịt mặt trấn an thêm: "Xem tiền, hậu vận, công danh, sự nghiệp, tình duyên đi em. Giờ đã trưa lắm, em có duyên lắm mới gặp cô. Thấy em có quý tướng nhưng chưa có cao nhân chỉ điểm nên cô thấy tiếc. Cứ nghe cô nói, thấy hay, thấy đúng thì đưa cô bao nhiêu cũng được, tùy lòng hảo tâm thôi".

Lấy lí do chuẩn bị đi gấp, chúng tôi từ chối và hẹn lần sau. Tuy nhiên, sau khi thầy bà kia rời bước, lập tức có một tay "cò bói" xáp lại chúng tôi khuyên: "Cô này coi hay lắm, coi ở đây lâu lắm, toàn coi cho những người có tiếng không à. Các em có duyên lắm mới gặp cô. Thường cô toàn coi ở nhà, nhưng dạo này ít khách du lịch quá nên ít người coi, sợ mất thiêng nên cô mới đi bói dạo làm phước, nuôi hương hỏa thôi. Cứ coi đi không đúng thì đừng đưa tiền. Xíu nữa cô xem trong công viên dưới đây một quãng, nếu muốn cứ xuống đó".

Tìm hiểu thêm về loại hình bói toán này, tại đây, chúng tôi được cánh hàng rong, bán vé số cho biết, công viên có rất nhiều thầy, bà nhưng có tiếng nhất là cô Lý D. T và thầy Vũ. H. Q. Được biết, hai thầy trên từng tu đạo ở Thất Sơn, có "người âm" theo phù hộ nên coi rất trúng. Các thầy, bà trên thường hoạt động độc lập tại các công viên, đặc biệt ở những khu vực có nhiều khách tụ tập ngắm cảnh. Các cá nhân này thường nhắm vào nam nữ thanh niên, nữ trung niên để mời gọi xem bói. Cũng theo dân địa phương, các thầy cũng có coi tại gia, thực hiện công tác trục vong, giải hạn nhưng kín đáo hơn cũng như hạn chế coi một cách công khai, tại chỗ như cách bói dạo này.

Dưới chỉ dẫn từ một "khách quen" của cô Lý D. T, chúng tôi tìm gặp cô tại khu vực trung tâm công viên Bãi Trước (Vũng Tàu). Tại đây, để được biết về tiền, hậu vận, các tín đồ bói toán phải vây quanh cô đợi đến lượt được xem. Theo quan sát của chúng tôi, người phụ nữ được trịnh trọng gọi bằng "cô" trạc hơn 30 tuổi. "Khí pháp" hành nghề của thầy vẻn vẹn chỉ một túi da có vài cuốn tử vi photo nhàu nát, đôi bộ bài tây, một cuốn sổ tay cũ kỹ. Cô cho trải tấm vải xanh hoặc đen trên nền cỏ, ngồi xếp bằng, yêu cầu khách chọn loại hình xem.

Theo ghi nhận, cô Lý. D. T có 3 cách xem khác nhau bao gồm: Xem bằng bài tây, xem qua chỉ tay, xem qua chữ ký. Theo đó, cô giới thiệu, bằng ba cách trên cô có thể coi "khách có người âm đeo đuổi hay không, xem tiền tài, công danh, sự nghiệp, ái tình, sức khỏe...". Bằng những giới thiệu có cánh và vài thủ thuật nhất định, cô Lý. D. T nhanh chóng dẫn dụ người xem vào thế giới tâm linh huyền ảo.

Một thầy bà bói dạo xem đường tình duyên qua chỉ tay cho khách

Thu nhập khủng từ chiêu trò

Để xem chuyện tình ái, hậu vận trong một thời gian ngắn, các thầy, bà thường chọn cách bói bài. Theo đó, cô Lý. D. T cho người xem dùng một tay theo chỉ định của mình xào những lá bài có số lượng đã được cô chọn sẵn với số lần nhất định.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu người nữ xem phải dùng tay phải bốc 3 lá, tay trái bốc 2 lá còn đối với nam thì ngược lại. Hoàn tất, cô "đốt" thuốc lá, phả khói và nhắm nghiền mắt lầm rầm trong miệng, đặt điếu thuốc lá nghi ngút khói xuống nền cỏ xanh, lật bài giải mã. Theo đó, từng con bài ở những vị trí khác nhau được người xem lật lên một cách vô tình kèm theo mục đích muốn xem đều được cô dùng hai tay thực hiện những cử chỉ bí ẩn trước khi lật tiếp các lá khác và giải mã.

Cách thức sắp bài, ý nghĩa của vị trí các con bài tây không hề được cô tiết lộ nhưng những lời hóa giải được cô đọc ra đều ít nhiều khiến người xem gật gù. Sau khi xem về đường công danh, anh Trần Minh Long, sinh viên đến từ trường cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai cho biết: "Cô cũng có những câu rất đúng như mình vừa có chuyện buồn phiền chưa giải quyết được, nhà có người mắc nạn,... thấy coi có nhiều điều rất hay".

Tiếp sau anh Long, những nữ du khách khác lần lượt chăm chú ngồi nghe thầy phán. Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn các cô gái trẻ thường xem về chuyện tình ái. Để coi đường này, các thầy cho khách xóc 9 lần đối với nữ, 7 lần đối với nam. Giải thích thắc mắc về quy luật trên, thầy "Q núi Cấm" khẳng định: "Đây là bí mật huyền bí của người giữ căn làm thầy, chỉ có người trong nghề mới được giải thích và học. Cứ hiểu đại khái là theo quy luật can chi, ngũ hành".

Một trong những động tác quan trọng trước khi đưa ra lời giải cho khách, các thầy, bà thường rít thuốc lá, phả khói lên bài, lên trời rồi đặt điếu thuốc đang cháy dở xuống nền cỏ xanh. Thấy chúng tôi tò mò, vị "cô" trên chia sẻ: "Đây là cách mời ơn trên về giúp sức. Muốn coi tiền vận, hậu vận, hoạn nạn phải có người âm giúp mới được. Khói thuốc lá, như khói nhang để rước người âm về. Hơn thế, để phán về tiền, hậu vận của một người không phải là một chuyện dễ. Hút thuốc làm cô tập trung hơn, tỉnh táo hơn khi nghe lời ơn trên về phán".

Cùng quan niệm trên, cánh hàng rong trong công viên khẳng định thêm: "Thường làm nghề này phải nhang khói cho người cõi âm. Vì các thầy bói dạo nên nhang khói nơi công cộng bị cấm. Do đó, họ đành dùng khói thuốc lá để mời bề trên".

Bằng những thủ thuật như trên, các thầy bà bói dạo có thể thu về vài triệu trong một ngày. Trong vai một khách hàng ngồi đợi xem bói tình duyên, chúng tôi có cơ hội chứng kiến những thủ thuật trên cùng thu nhập "khủng" của cô T. Với chiêu bài làm phước, tùy duyên giá của mỗi ca bói không hề có mức giá cụ thể. Thông tin về việc này, "cô" T cho biết: "Cô chỉ ăn lộc ơn trên, khách muốn gửi bao nhiêu cũng được, thấy đúng thấy hay thì cho, không thì thôi. Cho là cho ơn trên, cô chỉ hưởng lộc thôi". Và để tạo lòng tin cho khách, các thầy cũng không trực tiếp thu tiền bói từ khách. Sau mỗi lần kết thúc ca bói, khách hàng thường bí mật rút tiền, kẹp vào dưới cuốn sổ tay nhàu nát, cũ kỹ được thầy, bà chuẩn bị trước đó để xem chữ ký.

Giải thích việc nhận tiền tươi chứ không có đồ lễ như những thầy, bà tổ chức bói tại gia, thầy "Q. núi Cấm" cười nhạt: "Mình đâu có soạn lễ, rước ơn trên về đâu mà nhận đồ. Ở đây chỉ xem thường thôi, muốn xem vận hạn, giải hạn phải đến am của thầy, soạn lễ mới xong". Theo cách này, mỗi ngày bói dạo, các thầy, bà có thể thu nhập hơn 1 - 2 triệu đồng.

Theo dõi buổi hành nghề của cô T tại công viên Bãi trước Vũng Tàu được biết, sau mỗi lần bói, khách hàng thường gửi từ 1- 2 trăm tiền xem. Hiếm khách xem mà không gửi tiền "để trả ơn trên". Mức giá cho mỗi ca bói tùy duyên, tùy lòng hảo tâm thấp nhất cũng từ 2-3 trăm ngàn đồng. Thế nhưng, theo lời nhận xét của nhiều thành viên bán hàng rong tại đây khẳng định: "Ít có người nào xem xong mà trả lễ dưới 2 - 3 trăm vì nghĩ lễ ít thì lộc ít, không làm hài lòng bề trên sẽ không thuận lợi cho cuộc sống".

Theo luật sư Nông Minh Đức, Giám đốc công ty Luật Tùng Dương: Hiện chưa có chế tài cụ thể về việc xử lý những cá nhân tổ chức bói dạo. Thường thì việc bói dạo này chỉ là cách kiếm tiền từ những người có trình độ thấp. Chỉ khi những cá nhân, tổ chức nào có hành vi, hoạt động lên đồng, cầu siêu, giải hạn, những hoạt động mang tính tuyên truyền mê tín dị đoan có tổ chức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân thì tùy theo mức độ mới có những biện pháp xử lý, phạt hành chính.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài


 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét