Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Bộ trưởng Thăng và tin nhắn

Bộ trưởng Thăng đi thực địa. Ảnh: Xuân Ba Còn nhớ lần đầu chứng kiến liên tằng âm thanh tít tít báo có tin nhắn là lần đi với BT Thăng rà tình hình liên lạc mấy tỉnh biên cương phía Bắc. Bữa đó lại nhằm ngày trước hết Hà Nội diễn ra sự kiện điều chỉnh giờ học, giờ làm tại 10 quận nội thành và 2 huyện ngoại ô (ngày 1/2/2012). Ba ngày đi 4 tỉnh. Kiểu thần tốc. Ăn sáng ở Lạng Sơn. Bữa trưa tại Cao Bằng. Trưa sau đã lại Hà Giang… Ba ngày, BT Thăng đã nhận được hàng trăm tin nhắn liên quan tới việc đổi giờ học nhằm tránh tắc đường. Phần đông các tin nhắn ủng hộ quyết định của BT Thăng. Không rõ số lượng cùng nội dung những tin nhắn những năm tháng sau này tới BT Thăng thế nào? Nhưng cũng biết, đại để bình quân mỗi ngày khoảng trên 50 tin nhắn! Nhưng đầu năm nay, được biết có một tin nhắn hơi đặc biệt. Của cô giáo Tòng Thị Minh ở Bản Sam Lang, Nà Hì huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Cô giáo Minh cũng là người quay video clip các thầy cô, học sinh phải chui vào túi ni lông để vượt suối đến trường gây chấn động dư luận. Bản Sam Lang cách trọng điểm xã tới 17km, chỉ có 2 km là đường mòn, còn 15km dành cho người đi bộ, đi xe máy, ngựa thồ. Bản Sam Lang bị chia cắt bởi con suối Nậm Pồ rộng tới 80m, nước đêm ngày chảy xiết. Mọi sinh hoạt của bản người Mông có 100 hộ, 600 nhân khẩu này đều trơ tráo thèo đảnh ở phía bên kia con suối. Trường cũng phía bên kia con suối. Vậy ngày ngày, người dân, học sinh, thầy cô giáo phải vượt suối bằng cách chui vào túi ni lông cùng những kiểu qua sông lạ thường nhất mà họ có thể nghĩ ra. Nhận tin nhắn của cô giáo Minh cùng nội dung, BT Thăng nhắn lại có đoạn cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo. Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có quan điểm với tỉnh. Chúc em khỏe. Chắc cô giáo Minh và nhiều người không biết khi đó BT Thăng đang bấn bíu với công việc tại Tokyo với một dự án quan yếu. Nhưng ông vẫn thu xếp điện về cho Giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên, lúc 16 giờ 16 phút chiều 17/3/2014, rằng, Sở GTVT cần kiểm tra ngay thực tại và ít kịp thời về Bộ để sớm làm cầu cho dân đi lại! Ngay lập tức, Sở GTVT Điện Biên khai triển... Và trong đêm 17/3, Giám đốc Sở đã có vắng chi tiết với BT Thăng về thực tiễn tại suối Nậm Pồ. làm biển quảng cáo hà nội Giám đốc Sở báo cáo trong đêm thì tới rạng sáng ngày 18/3, Bộ trưởng đã chỉ đạo Sở lập tờ trình xin xây cầu gửi Bộ GTVT; đồng thời chỉ đạo một Thứ trưởng Bộ GTVT thẩm định để ra quyết định xây cầu. Một quyết định nhanh kỷ lục và kịp thời vì người dân. Rồi một ngày nọ, tin nhắn với nội dung: “Bác Thăng ơi, trạm cân của bác quá rẻ, chỉ cần 500k là có thể qua” BT Thăng hồn nhiên hỏi thuộc hạ trong một cuộc họp 500k là gì. Mọi người cười là 500 ngàn đồng. Nhưng BT Thăng không cười. Ông ngay tức khắc nghĩ ngay đến một kế sách đột phá việc chỉnh đốn nạn xe quá tải, quá khổ qua trạm. Rồi trong cuộc họp nọ, BT Thăng gay gắt rằng ai cũng nhìn thấy xe quá tải vẫn ngông nghênh trên đường nhưng tại sao chẳng bắt được trường hợp nào bị động? bổn phận của ông Hà (Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà) và ông Huyện (Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện) đến đâu? Ông Lê Thanh Hà trần tình Thanh tra Bộ và Thanh tra Tổng cục đã rà soát 180 ngàn lượt xe, trong đó có 32 ngàn xe vi phạm (chiếm 16,7%). Đối với công tác soát, kiểm soát trọng tải xe tại các địa phương, Thanh tra Bộ đã rà được 23 địa phương, Tổng cục đã thành lập 8 đoàn để đi thẩm tra. Câu hỏi bất thần tiếp của BT Thăng vì sao không thẩm tra cả mấy ông Thanh tra? Vì sao xe quá tải đi từ Bắc vào Nam qua bao lăm tỉnh mà không bị phát hiện, xe vẫn “lọt” mà Thanh tra không biết? Ban ngày cả trăm xe quá tải nằm “phục” trước trạm cân, chỉ qua một đêm không còn xe nào hết, các xe tự bốc hơi hay sao? Và thế là nội bộ chuyển… May mắn tôi có chuyến ngược những cung đường miền Tây Thanh Hóa mới đây với BT Thăng. Một chốc trên xe mà liên tục những tít tít. Trong 2 tuần vừa qua tôi bay 4 chuyến của Vietnam Airlines thì cả 4 chuyến đều chậm. Và tôi nghe nhiều người khác cũng kêu bị chậm hủy chuyến, hành khách không biết kêu than cùng ai. Mọi người đợi mong từ bác rất nhiều. Chỉ có bác mới giải quyết được. Rồi: Tôi làm ở Tổng Công ty CNTT Nam Triệu. Vừa qua công ty đơn phương giảm biên chế 709 CNVC mà không tính sổ lương. Bác Thăng ơi bác cứu chúng tôi… Lại : Bác Thăng ơi trên cao tốc Thăng Long Nội Bài có một công ty đang sửa khe giãn cầu. Họ dùng loại nguyên liệu không đúng chủng loại. Như thế hậu quả rất hiểm. Đến: Tôi là hòa thượng Thích… Xin BT Thăng chỉ đạo ban GPMB công trình đường 38… nên giữ cây đa đầu làng Trung Biển Đồng Ăn Mòn Khu chứ không nên chặt đi. Xin BT Thăng phát tâm chỉ đạo. Xin chúc phúc lành BT. Mô Phật... Và mấy tin của ông TS Trần Đình Bá, toàn tin khen BT Thăng thế này thế nọ và không quên giục giã BT khai triển đường bay vàng mà hình như ông là tác giả? Hầu như tin nào cũng bác BT Thăng ơi, chú BT Thăng ơi, cứu chúng em… Ghế trên, BT Thăng động đậy thở dài có đến trăm BT Thăng cũng chịu nếu không có cả hệ thống cùng chung sức xúm tay… Kể ra, chuyện thì dài nhưng vắn tắt, BT Thăng chẳng bị rối cũng không bị chìm lút trong hàng vạn những tin nhắn. Mà ông biết cách và chủ động khiển cái kênh ấy hơi bị hữu hiệu. Đơn giản như BT cho hay, chỉ mất chút thời gian, tất thảy những tin nhắn, tức tốc chuyển đến tay chân, đến những người đứng đầu các cơ quan của Bộ phải có nghĩa vụ giải quyết! Bộ trưởng Thăng xem tin nhắn Nghe mà đã. Vì hết thảy các tin nhắn lại đều có phúc đáp. Chà, một kênh quản trị khá là lợi hại. Sáng 20/9 ngược Lào Cai bằng cao tốc mới. Liên tiếp tít tít các tin nhắn khen đường cao tốc ngon đổ vào máy BT Thăng. Câu chuyện trên xe của cánh nhà báo như một thứ tin nhắn vui, bốc theo tốc độ vo vo xe lướt trăm cây số/giờ. Bất làm biển quảng cáo đồ BT Thăng quay xuống thủng thẳng các vị nhớ cho 10 quãng đường chờ lún, có khả năng lún nứt đã cắm biển thông tin đấy nhá. Cánh ký giả lặng im chợt như giật thột nhớ lại hôm họp báo, ngày 17/9, BT Thăng đã nhắc tới việc này… Mà khi đó, không khí và mọi thứ đang náo nức nên ít ai để ý. Nhưng trên xe, tắp lự ngay những tiếng cười trách BT Thăng đang ngày vui chả nên nói gở? …Và đúng như cảnh báo, chỉ 2 ngày sau xẩy ra sự cố lún nứt tại Km 83. Ngay chiều 26/9, ông Fracisco Javier De Bonnifaz Barria, tham vấn trưởng giám sát Dự án cao tốc (Công ty Getinsa Ingenieria S.L - Tây Ban Nha) người đảm trách dự án này từ đầu với cương vị là Tư vấn giám sát trưởng Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã công khai trước báo chí việc chờ lún là chuyện thường nhật trên thế giới, còn vết nứt tại Km83 là bất khả kháng. Việc bảo đảm độ tin cậy tuyệt đối 100% là chẳng thể! Nhưng BT Thăng vẫn thành thực ký công văn gửi Thủ tướng, coi việc nứt là bất thường! thất thường? Như một thứ roi quất vào thói chủ quan tự túc, cảnh tỉnh sự ngủ yên của chân tay? Và với chính mình, như một thứ răn? Tôi bất giác nhớ lại việc nhấc trên xe bữa ấy cùng thái độ bình tĩnh của BT Thăng. Nghe đâu ông đã trù tính mọi việc? Mà với ông, có những thứ bất khả kháng? Lại nói thêm, có chẳng ít những tin nhắn đùa, nhắn rác, thậm chí hàng tôm hàng cá với BT Thăng! Đã có nhân viên trong ngành bị kỷ luật. Vì dám đùa với BT. Và không ít những chủ nhân tin nhắn láo bị bắt tận tay day tận mặt. Có lẽ ít ai biết ở Bộ GTVT có mấy sĩ quan an ninh hàm cấp tá, tướng biệt phái giúp việc cho BT Thăng! Cũng phải thôi, dự viễn thông cũng như dự giao thông phải biết những quy định và luật tối thiểu. Nếu không sẽ vướng tai nạn, nặng là chết, nhẹ thì què cụt. Viễn thông cũng vậy. Dân còn nhắn nhe giãi tỏ với mình, còn biết tức, biểu hiện sự bức xúc thậm chí thịnh nộ thì còn là cái phúc cho ngành liên lạc. Nghe BT Thăng nói vậy chợt nghĩ, những quan chức (mặc dù hiếm hoi?) từng công khai số thiện thoại của mình họ có bận rộn như BT Thăng? Chất lượng những tin nhắn nghe đâu được nâng cấp? Gần như tỷ lệ thuận với những quan hoài, phúc đáp của BT Thăng và các cấp có trách nhiệm? Nếu những tin nhắn thời gian đầu là dạng thông tin, bày tỏ tâm cảnh là thuần tuý mách cho BT Thăng những vụ việc nổi cộm cũng như những sự vụ nho nhỏ vặt vãnh thì thời gian sau là những quan điểm, yêu cầu nhiệt huyết về quản lý, quản trị chuyên môn. Bộ trưởng Thăng xem tin nhắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét