Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Trung Quốc: từ thứ trưởng trở xuống sẽ không được dùng xe công

Phúc Minh

Các cơ quan quốc gia Trung Quốc sẽ bán đấu giá các xe công hiện có. Ảnh: THX

Theo quy định mới, xe công hiện có sẽ được từng lớp hóa. Các cơ quan nhà nước sẽ hoàn tham khảo thành việc canh tân trong năm nay và mang bán đấu giá các xe công hiện có.

Chính phủ sẽ trợ cấp phí đi xe cho quan chức 1.300 dân chúng tệ, 800 quần chúng tệ hoặc 500 dân chúng tệ hàng tháng tùy theo cấp bậc.

Trong ngày mai, cán bộ lãnh đạo các cấp sẽ không còn được trang bị xe, việc này sẽ giúp tằn tiện công quỹ và ngăn chặn tình trạng dùng xe công vào việc cá nhân.

Ăn tiêu cho xe công ở Trung Quốc dẫn đến tham nhũng. Theo ít, Trung Quốc hiện có hơn bốn triệu xe công và số lượng này tăng 20% mỗi năm. Phí tổn mua sắm, bảo dưỡng, tiêu thụ nhiên liệu hơn 400 tỉ nhân dân tệ mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ 1/3 công suất của xe là dùng cho các hoạt động công, 1/3 do tài xế dùng, 1/3 dùng cho cá nhân chủ nghĩa và gia đình lãnh đạo.

Việc hủy bỏ dùng xe công sẽ khiến các lái xe và nhân viên tương trợ mất ở đây việc làm, các cơ quan sẽ sắp xếp chuyển đổi công việc hoặc cho những người này nghỉ hưu sớm.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban cải cách và phát triển Trung Quốc Liên Duy Lương cho biết cuộc canh tân này trước nhất có lợi cho việc xây dựng chính phủ thanh liêm, có thể giải quyết hiệu quả sự quan tâm của xã hội đến tình trạng hoang phí xe công; thứ hai có thể giảm uổng hành chính; thứ ba giúp phân bổ hợp lý nguồn tài nguyên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét