Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Cuộc phiêu lưu của Bikini trên màn ảnh

Như một “phát minh” mang tính cách mạng

Không ngoa khi nói rằng bộ đồ bơi hai mảnh (bikini) là phát minh “vĩ đại” của những nhà thiết kế thời trang dành cho nữ giới. Với chiếc áo và chiếc quần chỉ vẻn vẹn cất vừa trong một chiếc hộp nhỏ như bao diêm nhưng bikini lại có quyền lực vượt qua suy nghĩ của chính người đã sáng tạo ra nó và của cả những người từng sống trong thời đại cách đây gần một thế kỷ. Từ sự e sợ ban đầu đến sự thẹn thò khi thử và chung cuộc là sự lên ngôi của chính những chiếc áo “thiếu vải” đầy gợi cảm tại những bãi biển mùa hè ranh ma, bikini đã có cuộc du hành quanh thế giới và ở lại với tuốt phái đẹp cho đến ngày hôm nay. Và như một phần thế tất, bikini đã được điện ảnh ngỏ lời chào đón bằng thử thách trước hết khi hạ cánh xuống thân hình tuyệt mĩ của huyền thoại màn ảnh một thời Brigitte Bardot.

Và chúa đã tạo ra đàn bà ” còn Brigitte Bardot đã tạo ra một cuộc nổi loạn thực sự khi mở màn danh sách những ngôi sao mặc bikini trên màn ảnh. Trong bộ bikini trắng, Brigitte Bardot cùng với ánh mắt mê hoặc si của mình đã trở nên liều thuốc độc hạ gục mọi trái tim của đàn ông trên thế giới. Vẻ thiên nhiên tươi mát đến choáng váng, chống lại mọi định kiến và luân biển quảng cáo lý xã hội thủ cựu, xưa cũ mà người đẹp tóc vàng tả đã đập vỡ vĩnh viễn cái vỏ nghiêm cẩn của điện ảnh né tránh dục tình. Bộ phim ra đời năm 1956, sau đúng một thập niên khi bộ bikini đầu tiên xuất hiện trước công chúng gây kinh ngạc, ngỡ ngàng. Trái với dự đoán nhiều người sẽ phản đối Brigitte Bardot khi dám vượt qua mọi thử thách để mặc bộ y phục tí xíu lên người và hóa thân thành một cô gái hoang dại yêu tự do và khao khát tình ái đến cháy bỏng, Brigitte Bardot đã tạo ra một cú hích trong sự nghiệp điện ảnh của mình. Hình ảnh mà người ta nhớ mãi về bà cho đến hôm nay có nhẽ cũng chính là từ vai diễn “ Và chúa đã tạo nên phụ nữ nhưng quỷ dữ đã tạo nên Brigitte Bardot” với bộ y phục mang ý nghĩa như vạch trần, bóc mẽ cả một tầng lớp với đầy những nếp khắc nghiệt đã giam cầm tự do sống và tự do yêu của những người nữ giới. Và như một hàm ý sâu sắc, đạo diễn hình như mượn bộ trang phục này làm đạo cụ để truyền tải thông điệp của cả bộ phim.

Sau khi Và chúa đã tạo nên phụ nữ chấm dứt, hàng triệu người hâm mộ đã gửi thư cho người đẹp tóc vàng để thanh minh về ước ao được một lần thử mặc bộ bikini lên người và tung tăng trên biển. Cũng từ màn đề xướng của Brigitte Bardot, người ta lại được chiêm ngưỡng và tìm thấy những thế hệ diễn viên dám vượt qua định kiến và mạo hiểm với trang phục quyến rũ này trên màn ảnh rộng.

Và những cuộc trôi dạt ngoạn mục trên màn ảnh

Sau cú chạm ngõ ngoạn mục của Brigitte Bardot, những tiếng tăm lớn của điện ảnh thế giới lại tiếp được uỷ thác trọng trách mặc bikini để nuôi dưỡng sức nóng của y phục này. Raquel Welch trong One million years B.C , Ursula Andres trong 007: Dr No , Salmal Hayek trong From dusk till dawn , Halle Barry trong Die another day hay Jessica Alba trong Into the blue , Cameron Diaz trong Charlie’s angels 2 … đã đích thực thổi một luồng gió mới vào bikini và khiến khán giả phải thót tim khi theo dõi. Những thân hình nóng bỏng trong những bộ bikini đầy khơi gợi đã thực thụ tạo nên những thước phim đẹp đến nao lòng và níu giữ đôi mắt của tất thảy những người theo dõi. Không phải là sự gợi dục mà là sự gợi cảm, không phải là sự hở hang rẻ tiền mà là sự sexy hoang dại, những bộ bikini khi khoác lên thân hình quyến rũ của những người đẹp bỗng trở thành một dụng cụ đủ sức công phá tuốt tuột những đôi mắt và dường như nó cũng biết nói khi truyền đạt một thông điệp khác hạp với nội dung của từng bộ phim. Không phải ngẫu nhiên mà các đạo diễn phải lồng ghép các phân cảnh để các người đẹp mặc bikini và thung thăng đi lại trên màn ảnh nếu nó không phục vụ cho bất cứ ý đồ nghệ thuật nào. Thành ra bikini đã Biển đèn LED trở thành một phần khó quên trong nhiều siêu phẩm.

Từ nước Pháp hoa mộng, bikini đã đặt chân sang nước Mĩ khi Roger Vadim đưa nó vào trong cuốn phim đầy tự do, hào phóng của mình Và chúa đã tạo ra phụ nữ rồi từ đó nó bay phiêu du sang Ý, Đức và đến bây chừ nó còn trở thành hình ảnh quen thuộc trong nhiều thước phim của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam.

Đối với nhiều fan của phim Việt, hình ảnh của một Tăng Thanh Hà thuần khiết mặc bộ bikini nhãi con đạp xe trên cánh đồng mùa hè đã trở thành biểu trưng mà Vũ Ngọc Đãng muốn nhắc đến “ Đẹp từng centimet”.

Dù không phải là một tác phẩm xuất sắc nhưng với Đẹp từng centimet , chí ít Tăng Thanh Hà cũng khiến người ta cảm thấy tươi mới, sảng khoái vì hình ảnh gợi cảm một cách vừa đủ của mình. Nguyễn Quang Dũng cũng đưa người xem lạc bước vào một không gian của biển huyên náo và đầy màu sắc khi Những nụ hôn nhãi con của anh làm đảo điên vô thiên lủng trái tim đàn ông khi theo dõi. Một Thanh Hẳng kiêu kỳ, lả lướt với bộ bikini không thể gợi cảm hơn và một Minh Hằng dễ thương, hòa mình vào không gian của trời nước thân thương. Sự hòa tấu giữa một chân dài đóng phim và một ca sĩ đóng phim trong phân cảnh ca hát trên mặt biển xanh ngắt đã tạo nên một ấn tượng khó quên với nhiều người khi theo dõi tác phẩm.

Bikini đã xuất hiện và trở nên y phục có sức công phá mạnh nhất trên màn ảnh suốt gần một thế kỷ qua. Chưa bao giờ người ta ngừng ngắm nhìn những người đẹp bốc lửa trong bộ y phục hai mảnh và thậm chí nó còn trở thành một trào lưu khi bộ phim tạo ra được những hiệu ứng tốt. Vì vậy cho đến giờ người ta vẫn không ngừng nói về những những người đẹp đã có lần mặc bikini để nung nấu ánh nhìn của hàng triệu người xem.

10 phút chốc Bikini đáng nhớ trên màn ảnh

Elizabeth Taylor sexy chết người với bikini một mảnh màu trong trắng Suddenly, Last Summer (1959).

Bộ bikini màu vàng chanh của Joan Blackman mặc trong Blue Hawaii (1961) được xem là bộ bikini hút mắt tạm thời đó.

Hình ảnh tiểu thư kiêu kỳ của Lolita Haze trong Lolita (1962) với bikini 2 mảnh cạp cao họa tiết nhiệt đới, mũ rộng vành và kính mắt mèo.

Tiếp chuyện là vẻ đẹp chết người của Brigitte Bardot với bikini màu trong trắng A Very Private Affair (1962).

Chốc lát nàng Bond girl Honey Ryder bước lên trong bộ bikini sũng nước đầy khơi gợi trong 007: Dr No (1962)

Halle Berry bốc lửa với bikini màu đỏ cam trong bộ phim Die Another Day (2002).

Jessica Alba khiến các siêu mẫu phải ganh tỵ trong tác phẩm Into the Blue (2005)

Phút chốc hiếm hoi Angelina mặc bikini trong Tomb Raider: Cradle of Life (2003)

Cameron Diaz & Demi Moore mặc Bikini và lướt sóng trong Những thiên thần của Charlie: Full Throttle (2003)

Halle Berry và bộ đồ tắm màu cam trong phim James Bonds phần Die Another Day (2002)

Hương Giang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét