Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Xem bói ảo, kết quả thật hơn cả thầy ?

Không cần đến nhà “thầy”, không cần phải xếp hàng chờ đến lượt “phán”, chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng và sau vài cú click chuột là người xem đã có thể biết trước được vận số của mình trong năm.

 

 

Bùng nổ các hình thức xem bói online

Trước đây, người sử dụng máy tính biết đến xem bói ảo qua một vài game offline vui nhộn, nhưng giờ đây họ sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi hàng ngàn website như xemtuong.net, tuviglobal.com, xemtuvionline.com... nhan nhản những thông tin về xem tử vi, lấy lá số tử vi trực tuyến, câu chuyện tử vi... hiện lên.
 


Một website xem bói trên mạng


 

Ngay đến mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook hiện cũng đang có hàng ngàn ứng dụng bói toán, tử vi dành cho người Việt và hiện được giới trẻ thường xuyên sử dụng như Thày phán, Bói gạch, Tư vấn vui… Những ứng dụng này hiện đang rất “hút” người tham gia vơi hàng trăm nghìn lượt truy cập.

Hãy mở cỗ máy tìm kiếm Google và gõ vào từ khóa “xem bói online” bạn sẽ nhận được tới hơn 4 triệu kết quả. Con số quá lớn cho một trào lưu đang bùng nổ nhanh chóng.

Xem bói qua mạng có gì hấp dẫn?

Thông thường, một quy trình xem bói sẽ bắt đầu từ việc vượt những chặng đường khó khăn để đến được nhà của “thầy” cao số, sau đó người đi xem sẽ tiếp tục xếp hàng chờ đến lượt nghe “phán”. Mỗi lượt cũng chỉ được hỏi và nghe những lời nói “thầy” trong một khoảng thời gian nhất định, tất nhiên sau đó người xem bói sẽ phải trả một khoản “phí” tùy tâm, nhưng "bèo" cũng phải từ vài chục ngàn tới cả trăm ngàn đồng

Còn đối với xem bói ảo thì khác. Không cần đến nhà “thầy”, không cần phải xếp hàng chờ đến lượt “phán”, chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng, sau vài cú click chuột, điền đầy đủ thông tin về bản thân: tên, tuổi, giới tính, ngày tháng năm sinh.. làngười xem đã có thể biết trước được vận số của mình.

Hãy thử kết quả đầu tiên mà Google tìm được là website xemtuong.net. Trang web này sẽ cung cấp hàng trăm dịch vụ được phân chia thành các nhóm lớn như tướng số, ngũ hành, tử vi, xi quẻ, bói toán, xin săm, phong thủy, giải mộng…


Một lời "phán" của "thầy" Net


Tiếp tục với một website có đến gần 3 triệu lượt tuy cập là tuviglobal.com thì bạn sẽ hiểu việc xem tử vi qua mạng đơn giản như thế nào. Sau vài cú click người truy cập có thể xem hạn trong năm, xem lá số tử vi trọn đời, tình duyên hôn nhân, xác định giờ sinh con, nên đặt tên con như thế nào cho tốt… thậm chí website còn cho phép chọn giờ sinh mổ, chọn lá số tốt để sinh mổ….

 

Ngoài ra, website còn có dịch vụ đặc biệt là "Dự đoán tổng quát trọn đời". Với dịch vụ này người coi bói sẽ biết được vận hạn, hậu vận, sao xung chiếu, tìm người hợp tác tốt, một số cách giải xung xấu…cũng như xem chi tiết số mệnh trong 5 năm tiếp theo (từ 2013 đến 2017).


Cùng với những trang web tiếng Việt, các trang web tiếng Anh như lovetest, ancientarcana, cafeastrology… cũng thu hút khá đông các “nam thanh nữ tú” truy cập bởi phần lớn những trang này mang đến cho người sử dụng những lời “phán” về tình yêu, xem mẫu người yêu nào là hợp với mình, tính cách ra sao, cuộc sống sau này sẽ như thế nào…

Điều dễ nhận thấy nhất là các trang web có “khả năng” xem bói, đoán tử vi đều được thiết kế khá “bắt” mắt, với màu sắc đẹp, nhiều tính năng nên rất có sức cuốn hút. Hơn nữa với giao diện thân thiện bằng tiếng Việt và cách sử dụng đơn giản cũng là lý do giải thích cho việc các website này có lượng truy cập khá lớn như hiện nay.

Người trong cuộc nói gì về xem bói ảo?

“Lúc đầu được đứa bạn giới thiệu cho một website xem tử vi thì mình thấy thích lắm. Trong đấy có đủ các loại bói như: bói bài, xem quẻ, xem ngày, xem tuổi… Chỉ cần nhập họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc click chuột bốc bài, các “điềm”, các ngày giờ tốt xấu của năm đều hiện ra và được giải thích cặn kẽ hết trên màn hình máy tính.”, bạn Giang, sinh viên trường ĐH Giao Thông hào hứng chia sẻ.

Còn bạn Hiếu, sinh viên của một trường ĐH khác tại Hà Nội thì tâm sự: “Cả bốn đứa trong phòng trọ mình đều gắng “thắt lưng buộc bụng”, mỗi năm đi xem bói ít nhất ba lần: một là đầu xuân, kế đó là hai lần vào hai kỳ thi cuối kỳ. Nhưng từ ngày biết xem bói qua mạng, bọn mình thấy thoải mái hẳn. Bọn mình không còn phải mò mẫm đến nhà “thầy bói offline” kiểu truyền thống mà chỉ việc “đăng nhập” vào các web tử vi Đông Tây kim cổ là có thể xem bói free”.

Anh Hùng, nhân viên văn phòng của một công ty máy tính cho biết anh cũng rất thích xem tử vi qua mạng: “Nhiều khi tôi cũng muốn vào xem tử vi trong ngày có thuận lợi, được việc hay không. Chẳng hạn, để biết quẻ trong ngày chọn "Cung của bạn" thì những thông tin sẽ được đưa ra: "Đây là một ngày khá khó khăn của bạn, công việc đến dồn dập sẽ khiến bạn rối loạn...". Với những thông tin đó, tôi sẽ lựa chọn một cách "ứng xử" và làm việc trong ngày thật hợp lý, suy nghĩ giải quyết từng việc theo cấp độ ưu tiên".

Tâm lý của anh Hùng, bạn Giang và bạn Hiếu cũng khá giống với nhiều người sử dụng máy tính hiện nay. Theo họ việc xem bói qua mạng khá thú vị và đôi khi cũng giúp ích cho cuộc sống thường ngày.

Một số quan điểm cho rằng việc xem bói qua mạng chỉ là trò chơi thư giãn, giải trí sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thằng. Mặc dù vậy cũng có những người nghe máy “tán” hay và chính xác quá nên quá cả tin và trở thành một “con nghiện” xem bói ảo.

“Xem bói online vừa tiện lại miễn phí. Nên ngày nào trước khi ra đường, mình cũng phải mở máy lên xem tình hình tử vi ngày hôm nay thế nào đã. Có hôm thi vô tình đúng lúc phòng trọ mất mạng, mình phải miễn cưỡng đến trường trong khi chẳng xem xét gì cả. Thành thử tâm lý không thoải mái nên làm bài hôm đó chán quá.”- Chu Hải Yến, sinh viên Đại học dân lập Thăng Long than thở.

Còn Hùng và Trang, cựu sinh viên của cùng một trường cao đẳng nghề ở Hà Nội cũng đang khóc dở mếu dở với những “thầy bói ảo”. Sau hai năm yêu nhau, rồi cùng ra trường và có việc làm ổn định. Hai bạn đã được gia đình hai bên ưng thuận cho tiến tới hôn nhân nhưng theo thói quen thời sinh viên, họ lại lên mạng xem bói để chọn ngày cưới.

Mặc dù vậy theo cả cách bói truyền thống phương Đông lẫn cách bói phương Tây, của đủ các dạng “thầy” thì cả 12 tháng trong năm nay đều là tháng “kỵ”. Có tháng lịch dương là tốt lành thì tra lịch âm lại bị mấy “thầy” dọa là tháng “hung” và ngược lại. “Bây giờ hai đứa chẳng biết nên làm thế nào nữa, chắc phải đợi đến năm sau mới có ngày tốt” – bạn Trang than thở.

Trong lúc những nhà nghiên cứu về tử vi cũng như các môn khoa học dự đoán nói chung còn đang tiếp tục hoàn thiện thì bạn đọc nên nhìn nhận việc xem bói ảo như một công cụ tham khảo.

Cho dù những lời bình giải của nó có chỉ ra điều gì thì cũng cần bình tĩnh nhận xét khách quan, chiêm nghiệm với thực tế bởi các kết quả từ mạng chỉ là những dự đoán và không thể là những việc bắt buộc sẽ xảy ra.

 


Lương Đàm

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét