Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Cày nát bãi biển săn giun để chế thuốc cường dương

Đội quân săn lùng giun biển từ Bình Định, Quảng Ngãi… đổ về các bãi biển, bãi ven đầm phá ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên - Huế để khai thác địa sâm.
Không bị ngăn cấm của các cấp chính quyền nên hàng chục người ngang nhiên đào xới tan hoang các bãi biển gần nơi nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương.
 Diệt muỗi 
Các bãi biển, đầm phá ở Huế có nguồn lợi thủy sản rất phong phú và đa dạng, trong đó có giun biển.
Mùa khai thác giun biển bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 7 âm lịch.
Mặc cho cái nắng như thiêu như đốt, nhưng nhiều người vẫn tích cực đào xới tìm giun. Họ thường ra biển vào giữa trưa, lúc này thủy triều rút để lộ các hang trú ẩn của địa sâm trên cát.

Giun biển là một trong những hải sản quý hiếm. Từ thời xưa, chúng được khai thác để dâng cho vua, quan. Chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện sử dụng. Theo đông y, địa sâm là vị thuốc cường dương, tăng sinh lực cho đàn ông.

 http://vietnampcs.Com/dich-vu/dich-vu-diet-muoi-con-trung-hai/ 
Giun biển là loài hải sản có giá trị kinh tế rất cao, nhưng do khai thác quá mức nên số lượng giảm đáng kể. Vì vậy giá 1kg địa sâm khô lên đến vài triệu đồng.

Trung bình một ngày anh Nguyễn Ngọc Hơn (quê Bình Định) bắt được 10 kg giun biển.

Địa sâm đã được phơi khô.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét