Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Gần 200 đơn vị, doanh nghiệp ở Bắc Cạn nợ bảo hiểm xã hội

Tính đến hết tháng 5-2014, Công ty TNHH kim khí mầu Bắc Cạn nợ 1,3 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội.

Trong số nợ bảo Diet muoi hiểm từng lớp có nhiều trường học, cơ quan quản lý nhà nước, nhiều nhất là các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, khẩn hoang khoáng sản, chế biến lâm thổ sản, nhiều doanh nghiệp có 30, 40 tháng không nộp các khoản tiền bảo hiểm.

Nguyên do cốt yếu là do sản xuất, kinh dinh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản bị các chủ đầu tư nợ đọng nhiều năm, thậm chí không có tiền trả lương công nhân. Chế tài xử lý các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng tiền bảo hiểm như tính lãi suất quá thấp, khó xử phạt nên không có tính răn đe.

Nợ đọng bảo hiểm xã hội đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến người cần lao, nhiều trường hợp thai sản, ốm đau, tai nạn mà chưa được chốt sổ bảo hiểm, dẫn đến chưa được tính sổ tiền bảo hiểm nên đời sống gặp nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Bảo hiểm tầng lớp tỉnh Bắc Cạn Nguyễn Quốc Doanh cho biết: Chúng tôi liền tù tù đi thẩm tra, đôn đốc các tổ chức, doanh nghiệp có số nợ bảo hiểm lớn, thời kì dài không đóng bảo hiểm xã hội để bảo vệ lợi quyền người cần lao. Tuy nhiên, bản thân cơ quản Diet gian bảo hiểm xã hội không có quyền thực hành các chế tài nên rất nhiều đơn vị không chịu chấp hành, số nợ bảo hiểm đang có khuynh hướng tăng lên.

Để có thể xử phạt được tổ chức, doanh nghiệp nợ bảo hiểm từng lớp thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải kết hợp thanh tra của ngành cần lao - thương binh và tầng lớp, thanh tra nhà nước, liên đoàn lao động với quy trình rườm rà, mất thời kì nên thời kì qua việc phối hợp lỏng lẻo, hầu như không xử phạt được trường hợp nào, làm cho tính răn đe không cao.

THẾ BÌNH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét