Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

“Đẹp cảnh” cũng cần “đẹp lòng” | Xem phong thủy, Xem tử vi Văn Hiến, xem thông tin thêm tại : phongthuyvanhien.com

 (CATP) Hơn 71 ngàn tỷ đồng là số tiền mà ngành du lịch mang lại cho TPHCM trong năm qua. Doanh thu du lịch đóng góp ở mức khoảng 11% vào GDP của thành phố. Số tiền có được từ du lịch của cả nước năm 2012 là 160 ngàn tỷ đồng. Nhưng, ngành công nghiệp không khói dù đã khẳng định vị trí trong nền kinh tế, công tác quảng bá lại cho thấy nhiều tồn tại. 

  
 
Bảo tàng ngóng khách
 
Bảo tàng là sản phẩm du lịch hấp dẫn với du khách. Hiện cả nước có 138 bảo tàng. Dự kiến đến năm 2020 chúng ta sẽ có 172 bảo tàng. Cách đây 8 năm, quy hoạch tổng thể hệ thống bảo tàng Việt Nam đến năm 2020 đã được ký phê duyệt. Theo đó, từ năm 2005 đến 2020 có các dự án xây dựng dài hạn là xây mới bảo tàng cấp quốc gia như: Bảo tàng Lịch sử quốc gia VN, Bảo tàng Lịch sử Quân sự VN, Bảo tàng Thiên nhiên VN, Bảo tàng Sinh thái Hạ Long. Các dự án ngắn hạn là Bảo tàng Văn học VN, Bảo tàng Hàng không VN, Bảo tàng Y dược học VN, Bảo tàng Bưu điện VN, Bảo tàng Nghệ thuật biểu diễn truyền thống VN và một số các bảo tàng thuộc khối các trường đại học. Ngoài ra, còn có dự án cho Bảo tàng Dầu khí, Bảo tàng Dệt may VN, Bảo tàng Giáo dục VN, Bảo tàng Giao thông VN, Bảo tàng Kiến trúc VN, Bảo tàng Mỹ thuật ứng dụng, Bảo tàng Nông nghiệp VN, Bảo tàng Sinh vật học VN, Bảo tàng Xi măng VN, Bảo tàng Than VN, Bảo tàng Tem, Bảo tàng Tiền VN và một số các bảo tàng thuộc khối các trường đại học... Dự án trên 11.000 tỷ đồng xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia cũng đã được “trình làng” và gây tranh cãi thời gian qua.


 70% khách đến Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TPHCM) là khách quốc tế 

Nhưng, đó là chuyện của số lượng. Còn chất lượng bảo tàng, quan trọng hơn là sức thu hút của bảo tàng với du khách lại là chuyện khác. Số lượng bảo tàng thu hút du khách không nhiều, có thể kể đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học VN, Bảo tàng Phụ nữ VN (Hà Nội), Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử VN (TPHCM), Bảo tàng Chăm (Đà Nẵng)..., còn lại hàng trăm bảo tàng rơi vào cảnh đìu hiu vắng bóng khách nước ngoài. Ở TPHCM, nhộn nhịp du khách nhất vẫn là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh hằng năm đón từ 350 ngàn đến hơn 400 ngàn khách quốc tế, trong khi còn những bảo tàng chỉ đón xấp xỉ vài chục lượt khách mỗi ngày. Nhiều lý do dẫn đến việc du khách chưa mặn mà bảo tàng ở Việt Nam. Ngoài việc chưa gắn kết giữa bảo tàng và các đơn vị làm du lịch, còn những lý do đến từ chính chất lượng của bảo tàng: trưng bày không hấp dẫn, hiện vật nghèo nàn, nhân viên bảo tàng không am hiểu về hoạt động du lịch, thiếu hệ thống âm thanh và video giới thiệu... Bảo tàng, với giá trị đích thực của mình, ngoài việc là địa điểm tìm hiểu lịch sử và văn hóa, còn phải là nơi mang tính giáo dục và thưởng thức các giá trị nghệ thuật, nhưng có bao nhiêu nơi trong con số 138 bảo tàng làm được điều này?

 Xem để... tiếc  
Tạo được quan tâm của công chúng thời gian gần đây là các clip quảng bá du lịch Việt Nam của một công ty lữ hành... Hàn Quốc. Ở đó, các danh thắng Việt Nam hiện lên đẹp đến bất ngờ, từ Bảo tàng Chăm, Mỹ Sơn, khu du lịch Bà Nà, Ngũ Hành Sơn đến chợ Đông Ba, Đại Nội Huế, Lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, phố đêm Huế... đẹp như tranh. Nhịp sống sôi động ở TPHCM với hình ảnh Chợ Bến Thành, Bưu điện TP, Phú Mỹ Hưng, khu phố Tây, trung tâm quận 1 cũng có mặt trong các đoạn video clip du lịch này. Nhưng xem rồi để... tiếc, thậm chí để... bức xúc là tâm trạng chung của rất nhiều người. Bởi chúng ta có thắng cảnh đẹp không thua kém thế giới, nhưng cách làm du lịch của người Việt đang “đuổi” khách một đi không trở lại. Trên 80% du khách không quay lại VN sau một lần đến là con số đáng để những người làm du lịch suy ngẫm. Nhiều độc giả đã để lại quan điểm chia sẻ về ngành du lịch sau khi thưởng thức những hình ảnh đẹp này: “Không thay đổi kiểu “chặt chém” thì cảnh dù đẹp mấy khách cũng một đi không trở lại”, “Biển đi đâu cũng thấy bao nylon. Vào ngày nghỉ thì tăng phụ thu nhưng giảm chất lượng phục vụ”, “Khách du lịch quốc tế nay bị mời chào bởi rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới. Vì vậy quảng bá chuyên nghiệp là việc làm rất cần”, “Thắng cảnh thì đẹp nhưng con người chưa đẹp. Cần tăng cường quản lý việc chặt chém, giựt đồ móc túi, hàng rong... Biết khó khăn nhưng cũng phải đẹp lòng người ta mới quay lại”...


phong thuy,  xem tử vi, xem ngay, phong thuy nha o, xay nha, blog phong thuy, phong thuy van phong

tranh phong thuy, thuat phong thuy,  tu vi phong thuy,  nhan phong thuy,  cách xem la bàn phong thủy, xem huong dat, phong thuy be ca

Chuyên xem phong thủy ( đặt hướng nhà, hướng bàn thờ, xem mệnh có hợp đất...), tử vi ( xem số mệnh con người dựa theo giờ sinh, xem tử vi hàng năm, tử vi trọn đời...), tư vấn miễn phí.

Xem phong thuy Văn Hiến, Xem tu vi Văn Hiến

Xem thêm thông tin tại website :  Phongthuyvanhien.com  

Nguồn: www.congan.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét