Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Người Pháp dùng chung máy giặt để tiết kiệm chi tiêu | Xem phong thủy, Xem tử vi Văn Hiến, xem thông tin thêm tại : phongthuyvanhien.com

 "Dùng chung máy giặt" là sáng kiến của một nhóm sinh viên Pháp, giúp người dùng trả với số tiền ít hơn còn chủ máy giặt thì có thêm thu nhập... 

 "Dùng chung máy giặt" là sáng kiến của một nhóm sinh viên Pháp, giúp   người dùng trả với số tiền ít hơn còn chủ máy giặt thì có thêm thu nhập...
 

Dùng chung máy giặt sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. (Ảnh: Internet)

Mua một chiếc máy giặt, rẻ nhất cũng phải 300 euro, nhưng mỗi tuần chỉ sử dụng một lần. Suốt cả tuần, chiếc máy cồng kềnh chiếm một chỗ trong nhà, thật lãng phí diện tích. Cho người khác dùng chung máy giặt sẽ có thêm chút tiền.

Anh Loic Maquinghen, chủ sở hữu máy giặt cho biết: "Nhờ chuyện này tôi làm quen được khá nhiều hàng xóm ở cùng tòa nhà. Tất nhiên về khía cạnh tài chính cũng có cái hay, làm thế này tôi khai thác thêm được ích lợi từ cái máy giặt".

Trong khi đó, người không có máy giặt cũng tiết kiệm được tiền, anh Pierre Cavillon, một sinh viên không có máy giặt cho biết: "Ở hiệu giặt tự động sẽ tốn khoảng 5, 6 euro tùy nơi. Đem quần áo tới đây, tôi tiết kiệm được 2 euro".

Đây là sáng kiến của một nhóm sinh viên trường Thương mại. Chlóe cùng hai sinh viên nữa được phân công tìm đề tài cho một dự án tốt nghiệp và ý tưởng tới khá tình cờ.

Chị Chlóe Maire, người đã sáng lập trang web "Máy giặt nhà hàng xóm" cho biết: "Một hôm Yann trong nhóm chúng tôi có đồ cần giặt. Cậu ta tìm trong niên giám và thấy một hiệu giặt tự động cách nhà 2km. Nhưng khi cuốc bộ tới nơi, thì hiệu giặt đó không còn nữa. Lúc đó Yann nghĩ giá như nhờ được máy giặt nhà hàng xóm, trả vài euro tiền điện… thì cả hai bên sẽ đều vui".

Ra hiệu giặt tự động không còn là lựa chọn duy nhất nữa, đó cũng là đề tài cho dự án tốt nghiệp. Ba sinh viên nay đã có bằng đại học Thương mại, họ tiếp tục phát triển trang web dựa trên dự án. Cho đến nay đã có 2.000 người trên khắp nước Pháp đăng ký cho sử dụng máy giặt của mình trên trang web.

Chị Chlóe Maire cho biết: "Muốn tìm máy giặt thì trước hết là chọn thành phố, ví dụ tìm ở Lille sẽ có một danh sách cho biết ở Lille chỗ nào có máy giặt. Giờ có thể chọn theo nhiều tiêu chí, máy giặt cửa trên hay cửa trước, máy nào hay được sử dụng nhất, máy nào nhận được nhiều lời khen nhất… Cuối cùng là xem nơi nào gần nhà mình nhất, thì nhắn tin cho chủ máy, hẹn ngày đem đồ tới".

Mô hình rất thành công, nhưng những người sáng lập trang web không thu được đồng nào. Chuyện tiền nong là giữa người có đồ cần giặt và người có máy. Hơn nữa số tiền cũng nhỏ nên không biết sẽ thu ra sao.

Từ trước đây nhiều năm, người dân châu Âu đã quen với chuyện sử dụng chung xe hơi. Nhưng nay, cách tiêu thụ này mở rộng sang cả máy giặt nữa. Tiết kiệm đang ngày càng trở thành ý thức thường nhật trong tiêu dùng tại Pháp.

Hồng Quang -


phong thuy, phong thủy, xem phong thuy, tử vi, xem phong thủy, xem tử vi, xem tu vi, tu vi, xem huong nha, xem hướng nhà, xem số mệnh, xem ngay, xem tuoi, phongthuy, xem tuoi lam nha, phong thuy nha o, coi tu vi, ngu hanh, phong thuy phong ngu, da phong thuy, phong thuy nha, xay nha, blog phong thuy, phong thuy nha bep, xem phong thuy theo tuoi, phong thuy huong nha, phong thuy van phong, thuat phong thuy

tranh phong thuy, đá phong thủy, phong thuy van phong, thuat phong thuy, phong thuy cho nguoi viet, vật phẩm phong thủy, phong thuy cau thang, tu vi phong thuy, lam nha, xay dung nha o, hướng giường ngủ, do phong thuy, ten phong thuy, xem ngay xay nha, nhan phong thuy, xem huong dat ban tho, xem hướng bếp theo tuổi, phong thuy nha dat, cách xem la bàn phong thủy, đồ phong thủy, la bàn phong thủy, xem huong dat, phong thuy phong tho, xem hướng bếp, phong thuy nha ve sinh, phong thuy be ca, phong thuy cua hang, dat bep theo phong thuy

Chuyên xem phong thủy ( đặt hướng nhà, hướng bàn thờ, xem mệnh có hợp đất...), tử vi ( xem số mệnh con người dựa theo giờ sinh, xem tử vi hàng năm, tử vi trọn đời...), tư vấn miễn phí.

Xem phong thuy Văn Hiến, Xem tu vi Văn Hiến

Xem thêm thông tin tại website :  Phongthuyvanhien.com  

Nguồn: vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét